[x] ปิดหน้าต่างนี้
 

 
 
"พันธกิจ"
  1.  จัดและส่งเสริมการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยที่มีคุณภาพเพื่อยกระดับ     การศึกษาสมรรถนะในการเรียนรู้ การแก้ปัญหาพัฒนาอาชีพ คุณภาพชีวิตและสังคม

 2.  พัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา/สื่อและเทคโนโลยีทางการศึกษา ส่งเสริมการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการสื่อสารเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย พัฒนาทักษะการเรียนรู้ การสื่อสาร เพื่อให้รู้เท่าทันสื่อและเทคโนโลยีสารสนเทศ

3.  ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ตลอดชีวิตของชุมชนโดยใช้ศูนย์การเรียนรู้ของ กศน.ตำบล รวมทั้งแหล่งเรียนรู้อื่นๆเป็นฐานในการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของคนในชุมชน ส่งเสริมบทบาทของภูมิปัญญาท้องถิ่นในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบต่าง ๆ

4.  พัฒนาระบบการบริหารจัดการให้สามารถดำเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย ตามบทบาทหน้าที่และภารกิจ ทั้งระดับนโยบายและระดับปฏิบัติของหน่วยงาน สถานศึกษา เพื่อส่งเสริมการศึกษาตลอดชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5.  ส่งเสริมและสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการดำเนินงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยของภาคีเครือข่าย เพื่อผนึกกำลังในการพัฒนาคุณภาพของประชากร  เสริมสร้างจิตสำนึกความรักชาติ ศาสนา เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์   ภูมิใจความเป็นไทยในท้องถิ่นตน ความมีระเบียบวินัย  เข้มแข็ง     ทั้งร่างกายและจิตใจ เข้าถึงและเข้าใจประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

6.  ส่งเสริมสนับสนุนการจัดกิจกรรมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยด้วยการปลูกจิตสำนึกรักษ์บ้านเกิด หวงแหน และร่วมอนุรักษ์ ศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณีในท้องถิ่นตน ตลอดจนการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างยั่งยืน

"เป้าประสงค์"

1. ผู้เรียน ผู้รับบริการ ในพื้นที่อำเภอท่าช้างและใกล้เคียง สามารถเลือกเรียนหลักสูตรที่หลากหลายในการเรียนรู้ ยกระดับการศึกษาของผู้เรียนให้มีทักษะในการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบและมีคุณภาพ

2. ครูและบุคลากรทางการศึกษา กศน.อำเภอท่าช้างได้รับการพัฒนาสมรรถนะให้มีความรู้ ทักษะในการจัดการเรียนรู้ได้อย่างเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายและสอดคล้องกับการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21

3. กำลังแรงงานและผู้ประกอบการในพื้นที่อำเภอท่าช้าง และใกล้เคียงได้รับการพัฒนาทักษะอาชีพและทักษะที่จำเป็นในการประกอบอาชีพที่ตรงความต้องการของการพัฒนาจังหวัดสิงห์บุรีและประเทศ

4. ผู้เรียน ผู้รับบริการ โดยเฉพาะผู้พลาดโอกาสด้อยโอกาสในพื้นที่อำเภอท่าช้างและใกล้เคียง ได้รับการศึกษา และการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพทั่วถึงและมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีอาชีพอยู่ในสังคมอย่างความสุข

5. ผู้เรียน ผู้รับบริการในพื้นที่อำเภอท่าช้างและใกล้เคียง เข้าถึงข้อมูลสารสนเทศและมีทักษะในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างมีคุณภาพ

 

6. พัฒนาและส่งเสริมภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในพื้นที่อำเภอท่าช้างและใกล้เคียง ให้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา กศน.ให้มีคุณภาพครอบคลุมทุกพื้นที่



เข้าชม : 325